Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

TÁC HẠI CỦA VIỆC ĐỌC TRUYỆN TRUNG QUỐC

21:37


( Mình muốn nói đến truyện ngôn tình, tiên hiệp ,cung đấu,xuyên không, trọng sinh, đồng nhân)

             Tôi  đã thấy có khá nhiều bài viết về chủ đề này nhưng chúng chưa hoàn thiện và hầu như chỉ phần tích được một khía cạnh nào đó nên tôi muốn thông qua bài viết này giúp mọi người có cái nhìn hoàn chỉnh hơn, sâu sắc hơn và hy vọng các bạn "trạch nữ" "trạch nam" "hủ nữ" có thể thông qua bài viết nhìn lại ác động của truyện ngôn tình trên chính bản thân mình và có thể "cai nghiện"  truyện ngôn tình.Cách hay nhất nhất để từ bỏ một thói quen là hãy gắn cảm giác "sợ hãi" " chán ghét" vào thói quen đó .Không có ai lại thường xuyên làm việc mình chán ghét và sợ hãi đúng không ?
 Và với bài viết này tôi mong các bạn sẽ thấy được  lí do vì sao các bạn nên sợ hãi và chán ghét đối với truyện ngôn tình.

1. Truyện trung quốc mài mòn ý chí "chiến đấu" của độc giả.

Trong truyện ngôn tình trung quốc thường có một mô típ khá cũ như là:

- Một cô gái không xinh đẹp hoặc không giỏi hoặc không gọn gàng hoặc khá thô lỗ ...nhưng chỉ cần cô ấy sông đúng với con người mình thì một soái ca ở đâu đó sẽ xuất hiện và happy ending với cô ấy.
Chính điều này đã ảnh hưởng tới độc giả và gieo một suy nghĩ dù mình có nhiều khuyết điểm ( nhưng lại tự coi đó là có cá tính) thì vẫn sẽ có một soái ca xuất hiện .Chính suy nghĩ đó đã ngăn độc giả hoàn thiện chính mình .
- Một mô típ nữa trong truyện kiếm hiệp ,tiên hiệp, dị năng là một anh chàng ất ơ nào đó bông dưng gặp vận may từ đó đổi đời đi đến đâu cũng tán tỉnh hết cô này đến cô khác.Mấy cô gái thậm chí còn gọi chị gọi em rất thân thiết.Điều này rất phi thực tế không có cô gái nào có thể tha thứ cho truyện người yêu không chung thủy cả.Nhưng tôi chắc chắn các chàng trai đọc những truyện này là một người hoàn toàn thất bại không có chí tiến thủ không có sự nghiệp cố gắng tìm sự an ủi khi đọc mấy truyện này và tự tưởng tượng ra.
- Một môt típ nữa là nhân vật chính xuyên về cổ đại rồi hô mưa gọi gió nhưng hãy ngừng thôi miên chính mình đi không có chuyện đó đâu .Nếu bạn cứ mong có một ngày như thế thì nơi cuối cùng bạn đến sẽ là bệnh viện tâm thần đấy .Và đọc nhiều thể loại  này cũng làm bản thân chán ghét "cuộc sống thực tại nhàm chán của mình " (vì sao nhàm chán vì dùng tất cả thời gian đọc truyện rồi không đi chơi cũng không óc haotj động gì) .Nó cướp đoạt sự cố gắng phấn đấu của bạn.Làm sao bạn có thể cố gắng xây dựng cái cuộc sống  mà bạn ghét chứ.
- Thêm một mô típ nữa là sống lại trong quá khứ rồi thay đổi tất cả ( truyện thể loại trọng sinh) nhưng bạn chỉ có một lần cơ hội để sống, Thời gian đã qua đi không quay lại được nên hãy nhìn thẳng vào hiện tại và sống tốt hiện tại đi để tương lai không phải hối hận .
- Những người nghiện đọc tiểu thuyết trung quốc thường bỏ ra trung bình 5- 10 tiếng một ngày , thậm chí không ăn không nấu cơm chỉ mua tạm mấy thứ linh tinh ăn lót dạ vì còn đang cày dở quyển truyện mà.Họ thường thức khuya để đọc, đọc khi đi học, khi đi làm , giờ ngủ trưa và từ chối nhưng lời mời đi chơi để ở nhà đọc.
Vậy tôi muốn hỏi các bạn thời gian các bạn ở bên gia đình là thời gian nào ? Thời gian ở bên bạn bè là thời gian nào ? thời gian học tập kĩ năng chuyên môn ngoại ngữ để xây dựng sử nghiệp là thời gian nào ?............


2.Truyện Trung Quốc  làm tăng thêm tính đố kị và khoe khoang của độc giả.

- Nếu nói chúng ta học được tính cách gì trong những cuốn truyện này thì chính là tính đó kị và hay khoa khoang.
Trong bất kì mô típ truyện trong quốc nào cũng có nhưng con người vì đố kị mà bán rẻ lương tâm và nhân vật chính thì thích "giả heo ăn thịt hổ" đầu tiên không tỏ ra có gì nổi trội  và sau đó cho ra một đòn " khoe khoang quyết định" thu về antifan kẻ đố kị cho mình.


3. Truyện ngôn tình làm độc giả thấy thất vọng với cuộc sống mình đang có và tự ti về bản thân mình

Vì cuộc đời không đẹp như trong truyện.


4.Truyện ngôn tình làm " vặn vẹo nội tâm của người đọc ".

Truyện trung quốc hiện nay thường có mô típ như cha yêu con trai , anh yêu em trai, anh yêu em gái,một cô gái yêu nhiều chàng trai và thậm chí lấy nhiều chàng trai.Chính nhưng câu truyện này đã phá bỏ quan niệm đạo đức và nó như một liều thuốc độc thấm vào tư tưởng của độc giả ,Bắt đầu từ tò mò đọc thử, lần đầu đọc thì cảm thấy không thoái mái và bài xích  không đồng ý với các quan điểm trong truyện nhưng lâu dần lại thấy bình thường.
Đặc biệt một số bạn tự nhận mình là "hủ nữ""trạch nam" thì với họ những chuyện đó lại càng bình thường .Các bạn hủ nữ thậm chí còn rất ủng hộ và mong muốn các chàng trai yêu nhau.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

13 nhận xét :

  1. quyết tâm không đọc truyện nữa, phải thoát gia cái huyễn thuật này

    Trả lờiXóa
  2. truyện là sâu mọt của tuổi trẻ quả không sai

    Trả lờiXóa
  3. ghét nó hận nó
    tốn quá nhiều thời gian
    phá hủy cuộc đời

    Trả lờiXóa
  4. thay vào đó đọc sách có ích hơn

    Trả lờiXóa
  5. truyện còn gây tràn não dẫn đến não tàn

    Trả lờiXóa
  6. sắp thi đại học chỉ mong bỏ được nó thôi :(

    Trả lờiXóa
  7. vừa đi học về mà lòng cứ khao khát đọc truyện chống lại thật quá khó , lên mạng thử vận ai ngờ gặp dc cơ duyên hahahaha

    Trả lờiXóa
  8. truyện giống như ma túy 1 cái giết tg(sống trên đời mà như không sống) 1 cai thì chết luôn gửi lời tạm biệt với cuộc sống

    Trả lờiXóa
  9. khi tôi xem phim của VIÊTNAM"đường hoang lạc bước" cả tập phim bao quanh vấn đề về ma túy, và cho thấy ma túy cơn nghiện lên kinh khủng cỡ nào chỉ muốn dc *** nếu không thì cực kỳ khó chịu . Làm tôi liên tưởng khi mà tôi không dduocjwj đọc truyền thì thấy thế giới này thật buồn tẻ không còn niềm vui và tôi cẩm thấy áp lực từ việc học bản thân trở nên tồi tệ ảnh hưởng đến gia đình vì truyện ngốn tg của tôi khiến việc học bỏ bê rồi cảm giác lo lắng buồn phiến luôn thường trực làm tôi trở nên hay cáu gắt với người thân yêu của mình và 1 nổi sợ hãi về tương lai không dám đối mặt . thật tệ hại phải không

    Trả lờiXóa
  10. Nên bỏ dứt nha mấy bạn tui đọc lồi cả mắt cận 4' r này @@ huhu hối hận thật. Truyện chỉ là ảo mà thôi. Lúc trước mình cũng đọc nhiều tiên hiệp ngôn tình và mình thấy đọc như nghiện luôn v suốt ngày dán mắt vào cái đt ko bỏ đc đọc đến mất ăn mất ngủ luôn. Đọc xong chả thấy có giá trị j còn rước thêm bệnh trầm cảm vô đầu nx vì suốt ngày đọc tr ko tiếp xúc vs ai @@. h mình chỉ đọc mấy bộ có ích như quân sự chính trị dã sử thôi. PHẢI BỎ NGAY NHA MẤY BẠN.

    Trả lờiXóa

 

© 2013 Tuyết Việt Nam . All rights resevered. Designed by Templateism